QUẢ TÁO Recommend: Không có cảm xúc sẽ không có đam mê, không có đam mê sẽ khó có thành công. Nhưng người có chỉ số EQ sẽ biết kiểm soát cảm xúc của mình, không để cảm xúc xen vào các quyết định trong công việc. Nói cách khác, họ luôn có một trái tim nóng và cái đầu lạnh…
================================================
5 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI CÓ EQ CAO
Nguồn: cafebiz.vn/life-styleNhững người thành công trong cuộc sống và kinh doanh luôn có tầm nhìn sâu rộng. Họ biết bỏ qua những điều nhỏ nhặt và tập trung vào những mục tiêu quan trọng.
Eric Schiffer, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy đồng thời là chuyên gia tham vấn danh sách 500 CEO của Fortune, top 400 tỷ phú thế giới của Forbes…
 đã chỉ ra 5 thói quen mà những người có chỉ số trí tuệ cảm xúc 
(Emotional Intelligence Quotient -  EQ) cao thường sử dụng để đạt được 
thành công ở cả hai lĩnh vực công việc và cuộc sống cá nhân của họ:
“Khi
 tôi thuê một ai đó, tôi không quan tâm nhiều đến những lời giải thích 
của họ về trách nhiệm giải trình hoặc công việc khó khăn. Thay vào đó, 
tôi quan tâm nhiều đến việc họ có đáp ứng được đúng thời hạn công việc 
hay không”, Eric Schiffer.
Họ có thể thực hiện 
các cuộc gọi, thực hiện các giao dịch hoặc làm những việc khác nhưng 
phải hoàn thành công việc chứ không chỉ dừng lại ở lời nói. Trong kinh 
doanh cũng như các vấn đề cá nhân, nói nhiều chưa chắc đã có giá trị, 
Eric Schiffer nói thêm.
Chúng
 ta thường dễ để cho cảm xúc chi phối công việc, và đôi khi chỉ một biểu
 hiện nhỏ có thể biến thành những sai lầm không cần thiết. Trong khi đó,
 những người kiểm soát tốt cảm xúc thường biết cách để tạm dừng nó trước
 khi nó ảnh hưởng đến công việc.
Một ví dụ 
trong thực tế: Bạn có thường bị ngắt lời trong cuộc họp? Thay vì ấm ức 
hoặc âm mưu trả thù, cho rằng người đó đã để chuyện cá nhân xen vào công
 việc, tại sao bạn không nhìn nhận lại xem phần trình bày của bạn đã hấp
 dẫn và đúng trọng tâm hay chưa.
Vượt lên cảm 
giác ấm ức có thể là một điều không dễ nhưng nó là điều cần thiết để bạn
 nhìn nhận mọi việc một cách toàn diện và khách quan hơn.
3. Luôn nghĩ về mục tiêu cuối cùng
Những
 người thành công trong cuộc sống và kinh doanh luôn có tầm nhìn sâu 
rộng. Họ biết bỏ qua những điều nhỏ nhặt và tập trung vào những mục tiêu
 quan trọng. Điều này sẽ giúp họ đàm phán thuận lợi ngay cả với những 
khách hành khó tính nhất, tạo nên thành công và các mối quan hệ đối tác 
lâu dài.
4. Loại bỏ các nhân tố gây hại
Doanh
 nhân với EQS cao biết cách lựa chọn đủ những người có năng lực mà không
 cần lãng phí thời gian và năng lực để quản lý những người “độc hại”. 
Thậm chí, đôi khi ngay cả những người rất có năng lực nhưng hiếu chiến, 
hay kết bè phái trong văn phòng cũng sẽ không cần thiết. Bởi vì, những 
người có năng lực và biết kiềm chế sẽ là nhân tố tích cực của doanh 
nghiệp nhưng những người hay suy nghĩ tiêu cực chỉ có thể làm cho doanh 
nghiệp bị phá hủy mà thôi.
5. Giữ liên lạc
Khi một mối quan hệ kết thúc không có nghĩa là bạn phải cắt đứt sợi dây liên lạc.
Đối
 với những người làm kinh doanh có chỉ số cảm xúc cao, họ sẽ không vì 
một hợp đồng thất bại mà từ bỏ những nỗ lực để duy trì các mối quan hệ 
có thể dẫn đến việc kí kết những hợp đồng trong tương lai hoặc ít nhất 
là giúp đỡ nhau trong những lần hợp tác tiếp theo.
========
BÀI ĐỌC KHÁC TỪ QUẢ TÁO TRI THỨC:


0 nhận xét:
Đăng nhận xét